Chuyển đến nội dung chính

CHƠI NHẢY DÂY


Cuối sân nhà rủ vài đứa bạn nhỏ
Đứa quay dây đứa nhảy đếm nhịp đều
Cuối mùa hè ngẫn ngơ sao qua vội ?
Tội nghiệp dây nằm im bên góc nhà

Tôi thương nhớ từng tiếng chân chạm đất
Bay bỗng cùng tiếng gió tiếng ve kêu
Có một lần tôi trốn mẹ thổi cơm
Chạy sang nhà cô hàng xóm nhảy dây

Tôi ngây ngất trên trán đẫm mồ hôi
Tôi nhớ hoài tôi nhớ mãi không quên
Cô hàng xóm mái tóc dài buộc cao
Nhảy thật cao nhịp nhàng thật hay hay...

Ngày xưa đó bao giờ quay trở lại...?
Cho tôi ngửi mùi hương trên khói bếp
Của một thời tuổi thơ đẹp như thơ ...như mộng
Trông ngóng hoài dù bao ngày tôi lớn

Sao vẫn nhớ câu chuyện nhảy dây kia
Bạn quay đều tôi bay bay trong gió
Giữa trưa hè nghe tiếng tre tiếng trúc
Khúc giao mùa giã biệt tiếng ve kêu

Tạm xa trò nhảy dây vui biết mấy
Thấy xao lòng mỗi khi nhớ quê xa...

.......Ngày 5. 11. 2015......

Nhận xét