Chuyển đến nội dung chính

TUỔI THƠ TÔI


Chiều quê tôi vương mùi khói của rơm
Nghe tiếng mẹ tiếng gió hát bên tai
Chiều quê tôi có tiếng cò bay xa
Có cánh đồng trãi dài giọng hò ai...


Chiều quê tôi đàn trâu về sau hè
Gặm cỏ khô réo gọi nhau ca hát
Tuổi thơ tôi làm bạn với trang sách
Ngày hai buổi đến trường hát với bạn bè tôi


Tuổi thơ tôi với làng quên êm ấm
Bao thăng trầm khi mưa gió bão bùng
Tuổi thơ tôi ngày ngày với tiếng tre
Rặng dừa khua nghe mát mẽ dưới trăng


Tuổi thơ tôi với những đêm trăng rằm
Mắt đắm đuối hỏi trăng đến từ đâu ?
Tuổi thơ tôi với đong đầy mơ ước
Bên bài thơ bên ca dao tục ngữ


Muốn xây đời muốn dựng xây quê hương
Với niềm thương mái nhà tranh vách đất
Có tình mẹ có dáng Cha có tình làng nghĩa xóm
Tuổi thôi tôi với làng quê ngày âý


Tôi nhớ hoài...Tôi nhớ mãi không quên...


....Hồ Xuân Đà,,,,,

Nhận xét